Header Ads

Kho ứng dụng trên Android sắp được Google thanh lọc

Số lượng ứng dụng trên Google Play Store đã trở nên quá lớn và có không ít các ứng dụng rác, ứng dụng không hữu ích hoặc ứng dụng vi phạm quy định. Do đó, Google đã lên kế hoạch thanh lọc hàng triệu ứng dụng trên Play Store vào tháng tới.


Theo trang BGR, Google đã bắt đầu gửi đi các email cho các nhà phát triển các ứng dụng vi phạm các quy định của Google Play Store, cảnh báo họ rằng các ứng dụng của họ sẽ bị phạt hoặc xóa hoàn toàn nếu các vấn đề không được giải quyết kịp thời .

Trong email gửi các nhà phát triển này, Google nhấn mạnh rằng họ muốn các nhà phát triển ứng dụng phải bảo vệ thông tin người dùng tốt hơn, đặc biệt là các ứng dụng đòi quyền sử dụng camera, microphone, tài khoản, địa chỉ liên lạc, hoặc mạng di động của người dùng.

Các nhà phát triển phải có một chính sách bảo mật hợp lệ cho ứng dụng của mình trên Play Store hoặc loại bỏ các yêu cầu khai thác thông tin từ các tính năng trên của điện thoại.

Bất kỳ nhà phát triển nào không làm đúng sau ngày 15 tháng ba năm 2017 (hoặc đơn giản là không thể làm được) sẽ bị Google xoá ứng dụng. Đây có lẽ là một thông tin vui với người dùng Android vốn đang rất lo lắng trước hằng tá ứng dụng rác.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.