Header Ads

Đánh giá HTC 10 EVO cấu hình tốt nhưng giá bán cao

HTC 10 EVO được tung ra nhằm đánh chiếm phân khúc cận cao cấp đang bị dòng A của Samsung bủa vây. Vậy HTC 10 EVO sở hữu vũ khí gì để có thể làm được điều này, cùng tìm hiểu điều đó qua bài đánh giá chi tiết sau nhé!

Ưu điểm HTC 10 EVO
Thiết kế sang trọng, mạnh mẽ.
Pin 3.200 cho thời gian sử dụng ổn.
Chất lượng camera tương đối ngon.
Màn hình đẹp.

Nhược điểm HTC 10 EVO
Giá hơi cao: Dự đoán hơn 12 triệu.
Snapdragon 810 có tiền sử lỗi nhiệt.
Không có điểm nhấn đặc biệt.
Không có cổng tai nghe 3.5 mm.


HTC 10 EVO với mức giá dự kiến thấp nhất là 12 triệu khi ra mắt, HTC 10 EVO sở hữu trong mình cấu hình ổn... của 2 năm về trước. Chưa hết, Snapdragon 810 là phiên bản vi xử lý có nhiều tai tiếng về lỗi quá nhiệt và đều này ít nhiều ảnh hướng đến tâm lý của người mua sắm.


Cạnh phải với dãy phím âm lượng và nguồn

Tiếp đến là việc lượt bỏ cổng kết nối tai nghe 3.5 mm thay vào đó là chuẩn mới USB Type C. Điều này ít nhiều sẽ gây khó khăn cho người dùng khi công nghệ kết nối này còn quá mới và phải sử dụng cổng chuyển rờm rà.


Loại bỏ lổ cắm tai nghe 3.5mm và thay vào đó bằng cổng USB Type-C.

Tuy nhiên có một điều đặc biệt nữa về cổng USB Type-C kiêm cổng xuất âm thanh chính là đi kèm với công nghệ độc quyền giúp HTC 10 EVO có thể quét nhanh cấu tạo, thành phần của tai nghe. Từ đó đưa ra các tính toán nhằm tái tạo âm thanh một cách chuẩn xác nhất, nghe có vẻ rất ghê gớm.



HTC 10 EVO cũng có 1 vài điểm sáng đáng giá như: Màn hình đẹp với độ phân giải 2K cho mật độ điểm ảnh khá cao 534 ppi, hỗ trợ chip âm thanh -riêng 24-bit FLAC, camera chất lượng cao với chống rung quang học, sạc nhanh Quick Charge 2.0 và chống nước với tiêu chuẩn IP57.



Cạnh trái với khe chưa SIM và thẻ nhớ.

Với phần cứng không quá sáng thì HTC 10 EVO sẽ "sống sao" trong các bài test hiệu năng, cùng tìm hiểu tiếp nhé!
Hiệu năng HTC 10 EVO

Với mức giá dự kiến khi ra mắt là 12 triệu đồng thì mình nghĩ HTC sẽ trang bị cho sản phẩm của mình vi xử lý tốt hơn như Snapdragon 820 hoặt ít nhất cũng là Snapdragon 625.

Trong cùng phân khúc chính hãng, chúng ta có thể thấy HTC 10 EVO đạt hiệu năng khá ổn và tương đối tốt. Có thể Android 7.0 Nougat đã giúp Snapdragon 810 nhảy 1 phát lên mây như thế này, như vậy CPU không phải là yếu tố quyết định chính về tốc độ và hiệu năng cuối cùng của máy.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là trải nghiệm người dùng. Với việc nhiệt độ tăng lên quá nhanh và gây khó chịu cho mình chỉ trong 10 phút chơi game. Hiện tượng giảm khung hình đã xuất hiện do quá nhiệt, không ngoài dự đoán đây chính là điểm yếu nhất trên Snapdragon 810 và cụ thể là trên HTC 10 EVO.
Giao diện người dùng



HTC 10 EVO chạy Android 7.0 Nougat khi xuất xưởng, đây là phiên bản hệ điều hành có rất nhiều cải tiến về hiệu năng cũng như giao diện được thiết kế hiện đại hơn. Đáng chú ý nhất là tính năng đa cửa sổ giúp người dùng có thể sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc trên cùng 1 màn hình.

Hầu như các ứng dụng/ trò chơi chạy trên HTC 10 EVO đều hoạt động trơn tru và không có gì phải phàn nàn cả.
Máy ảnh ổn không?



HTC 10 EVO sử dụng cảm biến ảnh 16 MP lấy nét theo pha cùng công nghệ chống rung quang học. Tuy nhiên khẩu độ nhỏ f/2.0 nên trong điều kiện thiếu sáng chất lượng ảnh ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.



HTC 10 EVO cung cấp cho người dùng khả năng chỉnh tay các thông số trước khi chụp, điều này giúp sản phẩm này có thể "cân" mọi điều kiện thời tiếc từ đó cho ra những bức ảnh tuyệt vời hơn. Đặc biệt nữa là EVO 10 cung cấp cho bạn khả năng phơi sáng lên đến 16 giây



Bên cạnh đó những tính năng khác như chụp HRD, Hyperlapse, ảnh động và định dạng RAW cũng được hỗ trợ tốt trên thiết bị này. Nói chung về phần cứng lẫn phần mềm trên EVO 10 là khá ổn.



Hình ảnh chụp từ HTC EVO 10 có độ chi tiết cao.


Cân bằng trắng khá chuẩn và sát với màu thực tế.


Màu sắc chân thực và dễ chịu. Mình đánh giá cao điều này vì phần lớn các smartphone đã chuyển từ tự nhiên sang nịnh mắt.



Chênh lệch ánh sáng giữa vùng tối và vùng sáng được xử lý chính xác giúp tạo ra những bức ảnh hài hòa hơn.



Có thể nói trong điều kiện đầy đủ ảnh sáng HTC 10 EVO hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Chất ảnh cho ra sắc nét với màu sắc dễ chịu và chân thật. Theo mình đây là camera tốt và rất hợp cho những bạn đam mê chụp ảnh trên smartphone.

Với điều kiện thiếu sáng...


... cùng khẩu độ khá khiêm tốn f/2.0, HTC 10 EVO cho ra những tấm ảnh với độ nhiễu khá cao làm cho các chi tiết và chất lượng ảnh đi xuống khá nhiều. Điều này khá dễ hiểu và nằm trong dự đoán trước đó của mình.



Với camera 8 MP cùng tiêu cự cố định làm cho việc lấy nét trên HTC 10 EVO khá khó và phức tạp. Tuy nhiên bù lại, ảnh cho ra với độ chi tiết cao và ổn định.

Khả năng quay video trên HTC 10 EVO khá tốt và sắc nét, hình ảnh ở xa không bị mở hoặc mài cạnh. Điều này giúp chất lượng video xuất ra vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn sẽ bị giới hạn 6 phút nếu muốn quay video 4K và nguyên nhân có thể là Snapdragon 810 quá nóng để có thể kéo dài hơn thời gian này.

Tổng kết



Ngoài mức giá, thì mình không phải phàn nàn bất kỳ đều gì trên HTC 10 EVO. Hiện tại 12 triệu là mức giá dự kiến khi ra mắt, tuy nhiên nếu có giảm thì sẽ không đáng kể và điều đó vô tình chung đã "giúp" HTC EVO 10 có doanh số thảm hại.

Còn bạn, nếu có 12 triệu thì HTC 10 EVO sẽ nằm trong túi quần của bạn hay một thiết bị khác. Hãy cho mình biết ý kiến bằng khảo sát bên dưới nhé!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.