Header Ads

So sánh OPPO F3 Plus với Galaxy C9 Pro

Mặc dù đã có Galaxy A7 2017 để đối trọng lại với OPPO F3 Plus, nhưng dường như Samsung vẫn chưa hài lòng. Động thái mang Galaxy C9 Pro về Việt Nam là minh chứng cho điều đó, đây là một sản phẩm có nhiều nét tương đồng với F3 Plus từ cấu hình, thiết kế cho đến mức giá. Liệu với con át chủ bài này Samsung có tiếp tục chiếm ưu thế so với OPPO?

Cấu hình



Nếu như cấu hình là điểm yếu làm cho Galaxy A7 2017 không cạnh tranh được với OPPO F3 Plus thì C9 Pro lại là chuyện khác. Cả F3 Plus và C9 Pro đều được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 653 nhưng tân binh của Samsung được trang bị tới 6GB RAM trong khi đối thủ là 4GB. Cả hai đều được trang bị bộ nhớ trong 64GB.



Galaxy C9 Pro được dự đoán sẽ có giá 11 triệu đồng, nếu mức giá này là chính xác thì có thể nói đây là một con quái vật trong tầm giá. Ở phần này thì rõ ràng điện thoại OPPO F3 Plus không phát huy được thế mạnh về cấu hình. Nhưng với sức mạnh của con chip Snapdragon 653 thì có thể nói mọi game, tác vụ đều được xử lý mượt mà, sự khác nhau chủ yếu là về khả năng đa nhiệm. Galaxy C9 Pro ra đời là để phục vụ nhu cầu giải trí còn F3 Plus dường như còn có nhiệm vụ khác!

Camera

Đến phần camera thì OPPO F3 Plus chiếm ưu thế hơn hẳn đối thủ. Không phải chất lượng camera của C9 Pro không tốt mà do đối thủ quá mạnh. Ở camera sau Samsung trang bị cho sản phẩm của mình cảm biến 16MP khẩu độ f/1.9 cho khả năng chụp thiếu sáng tốt. Nhưng F3 Plus còn “cao tay” hơn khi được OPPO sử dụng cảm biến 16MP khẩu độ tới f/1.7 – lớn nhất trên những chiếc smartphone thương mại đang có trên thị trường. Những hình ảnh đầu tiên được chụp từ OPPO F3 Plus cũng cho thấy đây là một chiếc điện thoại có camera tuyệt vời.



Camera trước thì không cần phải nói cũng biết OPPO sẽ có nhiều ưu điểm hơn. F3 Plus có tới 2 camera trước, một camera 16MP phục vụ nhu cầu “tự sướng” một mình, còn khi muốn selfie theo nhóm thì đã có camera 8MP góc rộng tới 120 độ. Galaxy C9 Pro cũng có camera trước 16MP góc rộng nhưng vẫn khó lòng tốt hơn 2 camera của đối thủ.

Thiết kế

Không biết vô tình hay hữu ý mà Galaxy C9 Pro OPPO F3 Plus lại có thiết kế có rất nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều có thiết kế kim loại nguyên khối, màn hình 6 inch, đến “số đo 3 vòng” cùng gần bằng nhau. Vạch bắt sóng ở mặt sau mới cũng rất giống, điểm khác nhau lớn nhất là camera Samsung thì luôn nằm ở giữa còn OPPO thì nằm ở một góc.



Nên lưu ý Galaxy C9 Pro được ra mắt từ hồi cuối năm ngoái, chỉ là bây giờ mới được ra mắt tại Việt Nam nên không thể khẳng định được ai “học hỏi” thiết kế của ai. Cũng có thể đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay ý tưởng xuất phát từ một nguyên mẫu nào khác. Ở phần này thực sự rất khó phân thắng bại cho hai sản phẩm này, vì suy cho cùng thì đẹp hay xấu là do sở thích mỗi cá nhân nữa!

Màn hình

Cùng là kích thước 6 inch, Galaxy C9 Pro sử dụng tấm nền Super AMOLED còn OPPO F3 Plus là IPS. Cả hai đều có độ phân giải Full HD nên chất lượng hiển thị đều thuộc loại tốt. Tùy vào sở thích của mỗi người để chọn AMOLED hay IPS mà thôi. Nhưng nếu nói về hiệu suất thì màn hình của C9 Pro giúp tiết kiệm pin hơn F3 Plus.



Nói thêm một chút về khía cạnh giải trí, Galaxy C9 Pro được trang bị bộ xử lý âm thanh Cirrus Hi-Fi Codec và Ultra High Quality Audio (UHQA) cho chất lượng âm thanh vượt trội. Cùng với cấu hình mạnh mẽ và màn hình lớn, đây thực sự là một thiết bị giải trí tuyệt vời.

Pin

Chẳng hiểu vì sao mà hai thiết bị này giống nhau đến lạ, cả dung lượng pin cũng tương đồng nhau. Cả hai máy đều có dung lượng pin 4.000 mAh hứa hẹn cho thời gian sử dụng tốt trong 1 ngày. Vì vi xử lý, màn hình cả hai tương đương nên thời lượng sử dụng cũng sẽ không khác nhau nhiều.



Kết luận

Galaxy C9 Pro ấn tượng cấu hình mạnh mẽ, dung lượng RAM lên đến 6GB có thể nói là cao nhất hiện nay. Sản phẩm còn được tối ưu cho giải trí với âm thanh chất lượng, màn hình lớn. Smartphone OPPO F3 Plus lại ghi điểm nhờ camera ấn tượng cho những tín đồ “sống ảo” cũng như những ai thích nhiếp ảnh di động. Tựu chung lại thì cả hai đều là những cái tên sáng giá trong phân khúc 11 triệu đồng, việc lựa chọn là phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi người.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.