Header Ads

Đánh giá camera Sony Xperia XZs

Sony Xperia XZs là phiên bản nâng cấp về camera so với người tiền nhiệm XZ, như dự đoán chuyển động và "bá đạo" quay Super slow motion 960 khung hình/giây. Hãy cùng mình săm soi xem chất lượng camera Motion Eye có những thay đổi gì nhé Sony Xperia XZs.

Trong bài đánh giá camera Sony Xperia XZs sử dụng cảm biến ảnh 19 MP, ống kính tiêu cự 25mm, zoom kỹ thuật số 8x, kích thước cảm biến 1/2,3 inch, cảm biến hình ảnh ba chiều và đặc biệt là hệ thống chống rung 5 trục.


Đây là những thông số phần cứng rất cao cấp, thuộc hàng đứng đầu hiện nay.

Sony có nói rất nhiều về công ghệ Motion Eye, cụ thể thì công nghệ dự đoán hình ảnh trên Sony Xperia XZs được làm nên bởi sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm. Chỉ khi bạn ấn chụp, những hình ảnh này mới hiện ra và chuyển sang bộ nhớ của điện thoại. Nghĩa là Sony Xperia XZs luôn tự động chụp từ 3 - 4 bức ảnh trước cả khi người dùng ấn nút chụp.


Tuy tính năng không quá mới, nhưng nếu chăm chút sẽ cho ra tấm ảnh ưng ý.

Sony Xperia XZs luôn biết rằng cuộc sống vội vã, việc bắt nét khung hình trong nhịp độ hối hả của mọi người xung quanh là rất khó.



Tốc độ lấy nét Sony Xperia XZs, chụp và đặc biệt là lưu hình rất nhanh. Một cảm giác dường như thiết bị mình cầm trên tay không phải là của Sony.



Chiếc xe đang chạy khá nhanh, mình ấn chụp sau đó chọn khung hình thứ 2 là có một tấm ưng ý.



Có vẻ năm nay Sony Xperia XZs muốn người dùng sống chậm lại, cảm nhận nhịp đập cuộc sống quanh ta.



Chất lượng camera Sony Xperia XZs mình đánh giá cải thiện hơn đôi chút, chụp đâu ưng đấy.



Ánh sáng phức tạp vẫn được xử lý tốt, ảnh không quá sáng hay quá tối.



Chế độ HDR tự động nằm trong chế độ, người dùng chỉ cần giơ máy lên và chụp.



Cá nhân mình thấy chế độ chụp dự đoán không quá mới mẻ, nó đã từng "sơ khai" xuất hiện trên LG G2 hay Galaxy S4 nhưng dần người dùng không quá quan tâm.

Tuy nhiên, công bằng mà nói camera Motion Eye trên Sony Xperia XZs đã hoàn thiện rất nhiều những khuyết điểm từng có với Xperia.



Một điểm nhỏ nữa, rất đặc trưng của Xperia khi chụp ngoài trời. Máy nhanh nóng và yêu cầu tắt camera để giảm nhiệt độ.



Chuyển sang điều kiện trong nhà hay thiếu sáng, mình hoàn toàn hài lòng về những gì camera trên Xperia XZs làm được. Nó không đẩy sáng quá cao như các thiết bị Samsung, cũng không bệt chi tiết như iPhone, một chất ảnh rất Sony.




Mặc dù lấy nét Sony Xperia XZs trong điều kiện thiếu sáng không còn tốt nữa, nhưng vẫn ổn với chế độ Manual cho phép lấy nét thủ công.



Tuy nhiên, năm 2017 mà vẫn dùng khẩu độ F/2.0 thì thật là một điều thất vọng nhẹ.



Sony Xperia XZs vẫn cho phép tùy chỉnh tốc độ màn trập, tối đa là 1 giây.



Nhiều bạn sẽ thắc mắc, chế độ Motion Eye liệu còn hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu. Tất nhiên có, thực chất chỉ là bộ nhớ đệm cho phép chụp 2 ảnh chiếc khi bạn lấy nét và 2 ảnh sau khi nhấn chụp.



Cải thiện khá nhiều hiện tượng out nét hay nhòe hình trong điều kiện phức tạp này.



Chất lượng trong điều kiện này có phần ổn hơn khá nhiều XZ, nhưng cá nhân mình thấy vẫn chưa đủ sức để đọ lại Google Pixel, LG V20, LG G5 hay Galaxy S7.

Bù lại, Xperia XZs hỗ trợ tính năng độc nhất vô nhị là quay phim super slow motion 960 khung hình/giây. Các bạn có thể xem theo link bên dưới.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.