iPad 9.7 inch rẻ hơn với giá từ 329 USD
Cùng với sự xuất hiện của iPhone 7/7 Plus màu đỏ và iPhone SE 128 GB, Apple đã khai tử iPad Air 2 để thay thế bằng một phiên bản mới chỉ đơn giản gọi là iPad, theo PCWorld.
iPad Air 2 được Apple công bố cách đây khoảng 2 năm rưỡi. Đó là chiếc máy tính bảng siêu mỏng với màn hình 9,7 inch tích hợp cảm biến Touch ID với giá từ 499 USD. Trong khi đó, phiên bản iPad mới ra mắt không phải là một phiên bản nâng cấp toàn diện mà chỉ là một sự thay đổi nhẹ so với iPad Air 2, với mức giá bán rẻ hơn.
Cụ thể, iPad 9,7 inch mới trang bị màn hình Retina , cảm biến Touch ID, bộ nhớ trong 32 GB hoặc 128 GB cùng các lựa chọn màu sắc hoàn toàn tương tự iPad Air 2 (bạc, vàng và xám). Tuy nhiên bên trong máy tích hợp chip A9 giống hệt iPhone 6S/6S Plus/SE và pin cho thời gian sử dụng kéo dài 10 giờ, khác biệt so với iPad Air 2 sử dụng chip A8X.
Về giá thành, mức giá khởi điểm dành cho iPad mới là 329 USD, tương tự giá bán thấp nhất mà Apple từng áp dụng cho iPad mini (7,9 inch). Nếu thêm 100 USD, người dùng có thể tiếp cận với phiên bản có bộ nhớ trong 128 GB, hoặc thêm 130 USD để có kết nối 4G LTE.
Như vậy, iPad mới không được trang bị bất kỳ tính năng nổi bật nào của phiên bản Pro, chẳng hạn như Smart Connector hoặc hỗ trợ Pencil, nhưng chắc chắn đó là phiên bản hấp dẫn cho nhiều người lựa chọn.
Đáng chú ý, Apple vẫn bán iPad mini thế hệ thứ tư, nhưng chỉ đi kèm bộ nhớ trong 128 GB cùng giá bán 399 USD. Mức giá này rẻ hơn một chút so với iPad mới có bộ nhớ trong tương tự. Tuy nhiên, rõ ràng Apple muốn đẩy người dùng hướng đến sản phẩm mới hơn, bởi iPad mini hiện tại chỉ trang bị chip A8 ra mắt cách đây 2 năm.
Nhìn chung, dòng sản phẩm iPad của Apple hiện được chia thành các phân khúc khác nhau. Ở phân khúc thấp iPad 9,7 inch 32 GB giá 329 USD, và iPad mini 128 GB giá 399 USD. Ở phân khúc cao cấp có iPad Pro 9,7 inch 32 GB giá 599 USD, và iPad Pro 12,9 inch 256 GB hỗ trợ 4G giá 1.129 USD.
Apple cho biết, iPad mới sẽ được bắt đầu bán ra trên thị trường vào ngày 24.3 tới.
iPad Air 2 được Apple công bố cách đây khoảng 2 năm rưỡi. Đó là chiếc máy tính bảng siêu mỏng với màn hình 9,7 inch tích hợp cảm biến Touch ID với giá từ 499 USD. Trong khi đó, phiên bản iPad mới ra mắt không phải là một phiên bản nâng cấp toàn diện mà chỉ là một sự thay đổi nhẹ so với iPad Air 2, với mức giá bán rẻ hơn.
Cụ thể, iPad 9,7 inch mới trang bị màn hình Retina , cảm biến Touch ID, bộ nhớ trong 32 GB hoặc 128 GB cùng các lựa chọn màu sắc hoàn toàn tương tự iPad Air 2 (bạc, vàng và xám). Tuy nhiên bên trong máy tích hợp chip A9 giống hệt iPhone 6S/6S Plus/SE và pin cho thời gian sử dụng kéo dài 10 giờ, khác biệt so với iPad Air 2 sử dụng chip A8X.
Về giá thành, mức giá khởi điểm dành cho iPad mới là 329 USD, tương tự giá bán thấp nhất mà Apple từng áp dụng cho iPad mini (7,9 inch). Nếu thêm 100 USD, người dùng có thể tiếp cận với phiên bản có bộ nhớ trong 128 GB, hoặc thêm 130 USD để có kết nối 4G LTE.
Như vậy, iPad mới không được trang bị bất kỳ tính năng nổi bật nào của phiên bản Pro, chẳng hạn như Smart Connector hoặc hỗ trợ Pencil, nhưng chắc chắn đó là phiên bản hấp dẫn cho nhiều người lựa chọn.
Đáng chú ý, Apple vẫn bán iPad mini thế hệ thứ tư, nhưng chỉ đi kèm bộ nhớ trong 128 GB cùng giá bán 399 USD. Mức giá này rẻ hơn một chút so với iPad mới có bộ nhớ trong tương tự. Tuy nhiên, rõ ràng Apple muốn đẩy người dùng hướng đến sản phẩm mới hơn, bởi iPad mini hiện tại chỉ trang bị chip A8 ra mắt cách đây 2 năm.
Nhìn chung, dòng sản phẩm iPad của Apple hiện được chia thành các phân khúc khác nhau. Ở phân khúc thấp iPad 9,7 inch 32 GB giá 329 USD, và iPad mini 128 GB giá 399 USD. Ở phân khúc cao cấp có iPad Pro 9,7 inch 32 GB giá 599 USD, và iPad Pro 12,9 inch 256 GB hỗ trợ 4G giá 1.129 USD.
Apple cho biết, iPad mới sẽ được bắt đầu bán ra trên thị trường vào ngày 24.3 tới.
Không có nhận xét nào: