Header Ads

Sony Xperia XZs: Đánh giá chi tiết

Sony Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng mình đánh giá chi tiết xem, phiên bản nâng cấp của người tiền nhiệm Xperia XZ có gì thay đổi không nhé.

Ưu Sony Xperia XZs:
Thiết kế đẹp, nam tính và cứng cáp
Màn hình hiển thị tuyệt vời
Hiệu năng tốt
Camera nâng cấp đáng kể
Pin dùng thoải mái trong một ngày
Chống nước IP68

Nhược Sony Xperia XZs:
Nút volume đặt vị trí khó thao tác
Phần mềm chưa cho phép ẩn phím điều hướng
Chưa có một sự đột phá cụ thể

Thiết kế đặc trưng, nhìn vào là biết ngay Sony

Sony Xperia XZs vẫn sử dụng lại ngôn ngữ thiết kế của người tiền nhiệm, vẫn Unified Design cùng khung viền nhựa bo cong mềm mại và một miếng kim loại ở phần mặt lưng. Trải nghiệm cầm nắm đều rất "sướng", nhờ khung viền bo cong mềm mại cũng như trọng lượng vừa đủ tương tự như trên Xperia XZ.



Camera trên Sony Xperia XZs lồi hơn một chút so với người tiền nhiệm, kèm thêm một viền kim loại bao quanh vừa dùng để bảo vệ và tăng thêm thẩm mĩ.



Trong khi Sony Xperia XA1 thì Sony đã mang phím volume lên cao, mình vẫn chưa hiểu tại sao Sony Xperia XZs lại nằm ở vị trí khó thao tác như thế này.



Nói chung Sony Xperia XZs thiết kế rất đẹp, nam tính và mang một nét đặc trưng.


Nút camera cứng vẫn mang lại trải nghiệm thú vị nho nhỏ, ít nhất là với mình.

Những người yêu sự mạnh mẽ trong thiết kế của Sony thì vẫn sẽ mê mệt Xperia XZs. Nhưng với ai luôn đòi hỏi sự đỏi mới, thì họ vẫn mãi ghét kiểu thiết kế này.

Màn hình tỉ lệ vàng, hiển thị tuyệt vời

Sony Xperia XZs sở hữu màn hình 5.2 inch Full HD, tấm nền IPS và được bảo vệ bới kính cường lực Gorilla Glass cong 2.5D mềm mại.

Công nghệ TriLuminous cho khả năng hiển thị chẳng có gì phải phàn nàn.



Góc nhìn tốt, màu sắc trong cũng như hiển thị ngoài trời dễ dàng là điều mà xưa nay dòng cao cấp của Xperia đều đáp ứng tốt.



Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Qua bao nhiêu đời nhưng Sony vẫn không có tính năng cho phép ẩn đi 3 phím điều hướng này.

Nhiều bạn sẽ nói chơi game hay xem Youtube nó vẫn tự ấn đấy thôi. Vâng, nhưng nếu mình muốn ẩn trên Facebook cho đỡ tốn diện tích thì sao? LG và HTC đã từng làm rất tốt đấy thôi.
Camera cải tiến, chất lượng tốt hơn cùng khả năng quay slow motion bá đạo

Camera Sony Xperia XZs chính là điểm sáng đáng giá nhất trên thiết bị này, sử dụng cảm biến Motion Eye mới với độ phân giải 19 MP khẩu độ F/2.0, hỗ trợ zoom 8x cùng cảm biến hình ảnh 3 chiều và chống rung 5 trục.



Phần mềm được cải thiện khá nhiều, cụ thể là khả năng lấy nét và tốc độ lưu hình rất nhanh.

Mình đã có bài đánh giá riêng camera trên Sony Xperia XZs, các bạn có thể xem theo đường link bên dưới.

Một trải nghiệm rất khác, rất đáng khen trong việc chụp ảnh hay quay phim trên Xperia XZs, chi tiết tốt cũng như dải nhạy sáng ổn, khả năng tối ưu vùng sáng vùng tối hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu sáng tác ảnh sống ảo của người dùng.



Nhân tiện, camera trên Xperia XZs có tính năng rất "bá đạo" hiện nay là quay video super slow motion với tốc độ 960 khung hình/giây, cho những thước phim vô cùng ấn tượng và hứa hẹn mở ra trào lưu mới trên camera-phone.

Tuy nhiên, khen mãi cũng chán. Camera Sony Xperia XZs thực chất vẫn còn tồn đọng khá nhiều khuyết điểm như việc nóng máy nhanh và yêu cầu tắt ứng dụng.

Ngoài ra, chất lượng ảnh chụp vẫn còn là một quãng đường dài khi so sánh với Google Pixel, LG V20 hay Galaxy S7. Còn camera trước thì giữ nguyện chất ảnh và phần mềm như Xperia XZ.

Hiệu năng tuyệt vời, phục vụ tốt công việc

Được trang bị con chip Snapgragon 820 cùng 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong, mọi thứ Sony Xperia XZs phục vụ cho người dùng là hoàn hảo.

Cơ mà flagship nào chẳng đáp ứng tốt cơ chứ, có lẽ mình khen hơi thừa.



Mọi tác vụ đều phản hồi nhanh chóng, đa nhiệm mượt mà là những gì Sony luôn mang đến cho người dùng.

Bên cạnh đó, Sony Xperia XZs chạy trên nền Android 7.0 với các tính năng thay đổi mật độ hiển thị, đa nhiệm hai cửa số ứng dụng, ...


Một thiết bị hoàn hảo, mượt mà và đáp ứng mọi nhu cầu người dùng.

Thời lượng pin hoàn hảo cho một ngày làm việc

Trung bình, một ngày mình sử dụng cườg độ khá nhiều với việc bật 4G liên tục, facebook - messenger, check mail, chụp hình và đặc biệt rất hay quay video slow motion, nghe nhạc online trên Soundcloud, chat OTT, ... thì viên pin 2.900 mAh trên Xperia XZs cho được hơn 4h30 onscreen.

Mình chưa dùng đến chế độ Stamina trên Xperia, nếu có thì thời lượng sẽ còn tốt hơn.



Bên cạnh đó Sony Xperia XZs cũng đi kèm công nghệ sạc nhanh đến từ Qualcomm tên là XCharge, mình mất gần 2 giờ để sạc đầy 100% cho viên pin này. Cá nhân mình thấy không quá ấn tượng lắm.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.