Header Ads

Samsung DeX, chiếc phụ kiện biến Galaxy S8 thành máy tính để bàn

Sự kiện Galaxy S8 và S8 Plus trình làng đã làm xôn xao toàn bộ giới công nghệ trong những ngày vừa qua. Quả thực không quá lời khi gọi bộ đôi này là những chiếc "siêu phẩm" của nhà Samsung. Tuy nhiên để tận dụng hết sức mạnh của S8 và S8 Plus, chúng ta sẽ cần đến chiếc phụ kiện vô cùng độc đáo: Samsung DeX.

Samsung DeX là một chiếc dock thông minh, có khả năng biến Galaxy S8, S8 Plus thành một chiếc máy tính để bàn chạy Android hoàn chỉnh. Thiết bị này cũng cho phép người dùng sử dụng tính các tính năng nhận diện bảo mật trên S8 để đăng nhập trong môi trường desktop.

Điều đáng nói là khi sử dụng cùng với DeX, giao diện của thiết bị sẽ được chuyển sang hoàn toàn dưới dạng các cửa sổ đa nhiệm và menu, chứ không chỉ đơn thuần là phóng to màn hình điện thoại.

Samsung cũng đã phát triển phiên bản ứng dụng duyệt Web dành cho máy tính để bàn, đồng thời hợp tác với Microsoft và Adobe để cho phép Samsung DeX hoàn toàn tương thích với các ứng dụng Microsoft Office và ứng dụng Adobe dành cho thiết bị di động như Adobe Acrobat Reader hay Lightroom Mobile.

Ngoài ra, đối với những ai có nhu cầu di chuyển nhiều, Samsung DeX cũng cho phép người dùng truy cập từ xa và an toàn qua máy tính để bàn ảo bằng các giải pháp hợp tác với Citrix, VMware và Amazon Web Services.

Để sử dụng phụ kiện này, người dùng chỉ cần đơn thuần đặt chiếc Galaxy S8 hoặc S8 Plus của mình vào, sau đó kết nối Dex với một màn hình lớn thông qua cổng HDMI. DeX hoàn toàn có thể kết nối với chuột và bàn phím thông qua 2 cổng USB, Bluetooth, hoặc RF.

Samsung DeX còn được trang bị một chiếc quạt tản nhiệt để giúp smartphone không trở nên quá nóng khi hoạt động với cường độ cao, thiết bị này cũng đồng thòi cung cấp một dòng sạc nhanh cho S8 và S8 Plus khi đang hoạt động.

DeX sẽ có mặt trên toàn cầu cùng với Galaxy S8 và có thể được bán kèm cùng với Galaxy S8 tùy theo từng thị trường. Bạn thấy chiếc phụ kiện này thế nào?
 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.